Word-High July: Bughaw na Mundo

banner-1

bughaw, bughaw , aking mundo ay bughaw
bughaw na dagat, bughaw na kalangitan, bughaw na damit
kantahin ang kantang ito kapag nakararamdam ng pagkabughaw
bughaw na mundo, bakit mo ako iniwan?
bughaw na mundo, hindi ka na ba babalik?
bughaw na mundo, paano na ako?
magiging masaya ba ulit ako?
sisinag ba ulit ang araw?
may buhay ba pagkatapos mo?
hindi ko alam, hindi ko alam

IMGP5329

blue, blue, my world is blue
blue sea, blue sky, blue dress
sing this song when I feel blue
blue world, why did you leave me?
blue world, aren’t you coming back?
blue world, how about me?
will I be able to be happy again?
will the sun shines again?
will there be life after you?
I don’t know, I really don’t know

(c) ladyleemanila 2016

july-6

For: Behind Blue Eyes and Word-High July: Bughaw

14 thoughts on “Word-High July: Bughaw na Mundo

  1. Awwe…This is great, Ladylee! I’m sure the day will come na magkakakulay muli ang kanyang mundo at sa halip na kalungkutan ay kapayapaan ng puso’t isip ang madarama niya sa kulay bughaw..

    Liked by 1 person

Leave a Reply

